"แทรชโดฟ " ตัวอย่าง ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง Viral Marketing กำลังฮอต
Trash Dove Love
ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลายคนที่ท่องโลกออนไลน์คงจะได้เห็นเจ้า “แทรชโดฟ” สติ๊กเกอร์นกพิราบสีม่วงที่ผงกหัวอย่างบ้าคลั่งแพร่ระบาดผ่านทางคอมเมนต์ต่างๆ ในโลกสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ก
ไม่ว่าจะเป็นเพจต่างๆ นำไปแชร์ และ คอมเม้นต์กันมากมาย
ล่าสุดผู้ออกแบบ “แทรชโดฟ” ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณชาวไทยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Syd Weiler, Illustr-animator พร้อมทั้งแสดงความแปลกใจที่ผลงานเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงเวลาเพียงข้ามคืน
ซิด วิลเลอร์ นักออกแบบแอนิเมชั่น เจ้าของผลงาน “แทรชโดฟ” ที่หลายคนตั้งฉายาว่านกม่วงผงกหัว หรือสติ๊กเกอร์สำหรับสนทนาที่ไม่นก
โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ฉันตื่นมาพบว่ามีผู้มอบความรักให้แทรชโดฟกันเพียบ! ขอบคุณที่ทำให้พวกมันกลายเป็นมุขยอดนิยมนะ ประเทศไทย หวังว่าคุณจะชอบพวกมัน” Syd Weiler,
อันนี้เป็นตัวอย่างอันหนึ่ง เรียนว่าไวรัล สร้างชื่ือเสียงเพียงชั่วข้ามคืน ไวรัลเป็นกลยุทธ์การตลาดที่แปลก แหวกแนว และไม่น่าจะมีอยู่จริงในโลกสมัยใหม่ โลกแห่งข้อมูลข่าวสารในปัจจุบัน กลยุทธ์การตลาดอันบ้าระห่ำนี้ กำลังแพร่หลายระบาดไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว
กลยุทธ์ การตลาดแบบนี้ว่า มันคืออะไร และทำไมถึงเป็นเครื่องมือที่นักการตลาดทั่วโลกนิยมใช้อยู่ในปัจจุบันนี้
ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง หากแปลอย่างตรงตัว คือ กลยุทธ์การตลาดแบบไวรัส โดยการสร้างกระแสให้
ไวรัล ( Viral Marketing ) หรือ การตลาดแบบไวรัส คือเทคนิคการทำการ
ตลาดที่ใช้สื่อ Social Medias ที่เรารู้จักกันและใช้กันอย่างแพร่หลายอย่างเช่นFacebook,
Twitter , อินสตราแกรม , บล็อก หรือแม้กระทั่ง G+ (googleplus) youtube ในการมาช่วยเรื่อง
สร้างกระแส โดยจุดเด่นคือการเข้าถึงเร็วและมาก ไม่มีรูปแบบตายตัว
https://www.facebook.com/sydweiler/posts/1911434169071193:0
Twitch.tv/sydweiler
Twitter.com/sydweiler
Instagram.com/sydweiler
Behance.net/sydweiler
http://www.matichon.co.th/news/458887
http://blog88.exteen.com/
#แทรชโดฟ #TrashDoveLove #Trashdove
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น