วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

"แทรชโดฟ " ตัวอย่าง ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง Viral Marketing กำลังฮอต

"แทรชโดฟ " ตัวอย่าง ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง Viral Marketing กำลังฮอต


                Trash Dove Love ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลายคนที่ท่องโลกออนไลน์คงจะได้เห็นเจ้า “แทรชโดฟ” สติ๊กเกอร์นกพิราบสีม่วงที่ผงกหัวอย่างบ้าคลั่งแพร่ระบาดผ่านทางคอมเมนต์ต่างๆ ในโลกสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ก ไม่ว่าจะเป็นเพจต่างๆ นำไปแชร์ และ คอมเม้นต์กันมากมาย
       ล่าสุดผู้ออกแบบ “แทรชโดฟ” ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณชาวไทยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Syd Weiler, Illustr-animator พร้อมทั้งแสดงความแปลกใจที่ผลงานเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงเวลาเพียงข้ามคืน ซิด วิลเลอร์ นักออกแบบแอนิเมชั่น เจ้าของผลงาน “แทรชโดฟ” ที่หลายคนตั้งฉายาว่านกม่วงผงกหัว หรือสติ๊กเกอร์สำหรับสนทนาที่ไม่นก

       โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ฉันตื่นมาพบว่ามีผู้มอบความรักให้แทรชโดฟกันเพียบ! ขอบคุณที่ทำให้พวกมันกลายเป็นมุขยอดนิยมนะ ประเทศไทย หวังว่าคุณจะชอบพวกมัน”  Syd Weiler,

       อันนี้เป็นตัวอย่างอันหนึ่ง เรียนว่าไวรัล สร้างชื่ือเสียงเพียงชั่วข้ามคืน ไวรัลเป็นกลยุทธ์การตลาดที่แปลก แหวกแนว และไม่น่าจะมีอยู่จริงในโลกสมัยใหม่ โลกแห่งข้อมูลข่าวสารในปัจจุบัน กลยุทธ์การตลาดอันบ้าระห่ำนี้ กำลังแพร่หลายระบาดไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

     กลยุทธ์ การตลาดแบบนี้ว่า มันคืออะไร และทำไมถึงเป็นเครื่องมือที่นักการตลาดทั่วโลกนิยมใช้อยู่ในปัจจุบันนี้

      ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง หากแปลอย่างตรงตัว คือ กลยุทธ์การตลาดแบบไวรัส โดยการสร้างกระแสให้ ไวรัล ( Viral Marketing ) หรือ การตลาดแบบไวรัส คือเทคนิคการทำการ ตลาดที่ใช้สื่อ Social Medias ที่เรารู้จักกันและใช้กันอย่างแพร่หลายอย่างเช่นFacebook, Twitter , อินสตราแกรม , บล็อก หรือแม้กระทั่ง G+ (googleplus) youtube ในการมาช่วยเรื่อง สร้างกระแส โดยจุดเด่นคือการเข้าถึงเร็วและมาก ไม่มีรูปแบบตายตัว

 https://www.facebook.com/sydweiler/posts/1911434169071193:0 Twitch.tv/sydweiler Twitter.com/sydweiler Instagram.com/sydweiler Behance.net/sydweiler http://www.matichon.co.th/news/458887 http://blog88.exteen.com/
#แทรชโดฟ  #TrashDoveLove  #Trashdove

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น