วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2560

หัวใจแห่งการบริการ ด้วยเทคนิคแบบ 4’S


ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว มีการแข่งขันที่สูงขึ้นอยู่ตลอดเวลา ลูกค้าก็ต้องการได้รับการบริการที่ดีขึ้น รวดเร็วและตรงใจอย่างไม่มีที่สิ้นสุด กลยุทธ์หนึ่งที่สามารถมัดใจลูกค้าให้อยู่กับเรายาวนานขึ้น คือการให้บริการด้วยใจ ซึ่งทำง่ายๆ โดยใช้ 4S

Smile : ยิ้มแย้มแจ่มใส สร้างความประทับใจ รอยยิ้มจะทำให้คุณมีเสน่ห์ การทำงานด้วยรอยยิ้มจะส่งผลให้ลูกค้าประทับใจและตัวคุณทำงานอย่างมีความสุข พร้อมที่จะรับมือกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น และแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ดี



Soft : อ่อนโยน อ่อนน้อมถ่อมตน ความสุภาพอ่อนโยน มีกิริยานอบน้อมต่อลูกค้า คำพูดที่ไพเราะน่าฟัง ที่ออกมาจากใจ ไม่แข็งกระด้าง ไม่พูดโอ้อวดยกตัวและไม่พูดกล่าวโทษลูกค้า ยอมรับความคิดเห็นของลูกค้า สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณเป็นที่รักของลูกค้า

Sincere : มุ่งมั่น ไม่เสแสร้งแกล้งทำ ความจริงใจต่อการให้บริการเป็นสิ่งสำคัญ เริ่มต้นจากการพูดจาด้วยเจตนาที่ดี และถ้อยคำที่นุ่มนวลชวนให้คิดตาม คิดอย่างไรก็ทำออกมาอย่างที่คิด ไม่ว่าจะเป็นงานบริการประเภทใด หากทุกคนได้ทำหน้าที่ด้วยความจริงใจในบริการนั้นๆ ลูกค้าจะสัมผัสได้ถึงความจริงใจและจะรู้สึกประทับใจ

Superb Service : การให้บริการที่ดีเลิศ คือการให้บริการเหนือความคาดหวังของลูกค้าเสมอ จะสร้างความประทับใจต่อลูกค้ามิรู้ลืม ทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นคนสำคัญ อยากมาใช้บริการตลอด และเกิดความพึงพอใจสูงสุดทุกครั้งที่ใช้บริการ
แค่บริการด้วยหัวใจจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ก็จะนำมาซึ่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่

Credit : Prestige moment magazine (Column : Prestige @ work)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น