วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

4 Trend พฤติกรรมผู้บริโภคที่นักการตลาดและนักโฆษณาต้องอัปเดต


4 Trend พฤติกรรมผู้บริโภคที่นักการตลาดและนักโฆษณาต้องอัปเดต ดังนี้

1. สิ่งที่จะเปลี่ยนของพฤติกรรมผู้บริโภคคือ Sub-Culture
ผู้บริโภคคือมนุษย์ ความต้องการของมนุษย์จะไม่ใช่สิ่งที่จะเปลี่ยนไปเยอะ สิ่งที่เราต้องการยังจะไม่เปลี่ยน เรายังต้องการกิน นอน มีเพื่อน เหมือนเดิม  แต่รายละเอียดในชีวิตเปลี่ยนและ Culture เปลี่ยน ทำให้เราควรศึกษา Sub-Culture ต่างๆ Sub-Culture ณ ขนาดนั้นว่ามีอะไรเกิดขึ้น

2. ผู้บริโภคคาดหวังให้แบรนด์ใส่ใจในเรื่องที่สังคมใส่ใจ
สังคมทุกวันนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย มีการรณรงค์ให้คนหันมาใส่ใจในหลายๆ เรื่อง ซึ่งถูกผลักดันโดยกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น เรื่องขยะพลาสติก เป็นต้น เราเลยกำลังคาดหวังและผลักดันให้แบรนด์ใส่ใจในสิ่งที่สังคมใส่ใจด้วย ต้องรู้ว่าตอนนี้เขาพูดถึงเรื่องอะไรกันอยู่



3. ผู้บริโภคคาดหวังให้เรา Digital แล้ว
เนื่องจากผู้บริโภคได้รับการ Educate จากองค์กรและแบรนด์ใหญ่ๆ ให้เห็นถึงความ Digtal มาพอสมควรแล้ว ทำให้ผู้บริโภคคาดหวังว่า Experience บน Digital จะต้องกลายเป็นเรื่องพื้นฐานของทุกแบรนด์รวมไปถึงเรื่อง Data ด้วย เช่น เข้า Website แล้วเว็บควรจะโหลดภายใน 3-5 วินาที หรือ โทรหา Call Center แล้วเขามีข้อมูลเราอยู่พร้อมเลย

4. ผู้บริโภคกังวลเรื่องความ Privacy เวลาขอ Data มากขึ้น
Data เป็น Trend ที่คนพูดถึงกันค่อนข้างเยอะ แต่สิ่งที่แบรนด์จะต้องตื่นตัวคือเรื่องการขอ Consent ในการข้อเก็บ Data จากผู้บริโภค เพราะผู้บริโภคมีความกังวลเรื่องของ Privacy กันมากขึ้นและจะยอมให้ Data กันยากขึ้น ซึ่งแบรนด์ก็จะต้องหาวิธีใหม่และใส่ Creativity เข้าไปในการขอ Consent เพื่อเก็บข้อมูลให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์และสบายใจ

Source:
https://theculturetrip.com/asia/japan/articles/a-culinary-guide-to-japans-cities/
https://adaddictth.com/2019/07/27/4-customer-behavior-trends-update-for-2019-2020/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น