กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างตราสินค้าเลยทีเดียว เนื่องจากการสื่อสารจะทำหน้าที่ส่งข่าวสารและคำมั่นสัญญาต่างๆไปยังผู้บริโภคเป้าหมาย ดังนั้นทั้งลีลาและท่วงทำนองของการสื่อสารจึงมีผลต่อบุคลิกภาพในระยะยาวของตราสินค้านั้นๆ การใช้วิธีการส่งเสริมการตลาดในรูปแบบดั้งเดิมได้ล้าสมัยลงไปแล้ว
ในปัจจุบัน สิ่งใหม่อย่างกลยุทธ์ไอเอ็มซีเข้ามาแทนที่
เพื่อใช้ในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย
ไอเอ็มซีเป็นการนำเสนอข้อเท็จจริงและคุณค่า
ตลอดจนบุคลิกภาพของตราสินค้าผ่านเครื่องมือสื่อสารการตลาด โดยเครื่องมือเหล่านั้นจะต้องพูดในเนื้อหาเดียวกัน
(Speak with one voice) เพื่อสนับสนุนและตอกย้ำตราสินค้า
ซื่งเครื่องมือไอเอ็มซีนั้นมีอยู่หลากหลายประเภทด้วยกันและการที่จะนำเครื่องมือใดมาประยุกต์ใช้บ้างนั้น
ก็มีปัจจัยในการพิจารณาหลายประการเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในปัจจัยต่างๆนั้นก็มีวัตถุประสงค์และงบประมาณเป็นปัจจัยที่มีผลกระทบด้วย
ในรายงานฉบับนี้จะขอนำเสนอการกำหนดวัตถุประสงค์และการกำหนดงบประมาณในการที่จะใช้เลือกเครื่องมือไอเอ็มซีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด
ที่มา www.bus.tu.ac.th/
ที่มา www.bus.tu.ac.th/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น