วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จัดทำแผนการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร


กลยุทธ์การสื่อสารการตลาด
ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างตราสินค้าเลยทีเดียว เนื่องจากการสื่อสารจะทำหน้าที่ส่งข่าวสารและคำมั่นสัญญาต่างๆไปยังผู้บริโภคเป้าหมาย ดังนั้นทั้งลีลาและท่วงทำนองของการสื่อสารจึงมีผลต่อบุคลิกภาพในระยะยาวของตราสินค้านั้นๆ การใช้วิธีการส่งเสริมการตลาดในรูปแบบดั้งเดิมได้ล้าสมัยลงไปแล้ว

                ในปัจจุบัน สิ่งใหม่อย่างกลยุทธ์ไอเอ็มซีเข้ามาแทนที่ เพื่อใช้ในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ไอเอ็มซีเป็นการนำเสนอข้อเท็จจริงและคุณค่า ตลอดจนบุคลิกภาพของตราสินค้าผ่านเครื่องมือสื่อสารการตลาด โดยเครื่องมือเหล่านั้นจะต้องพูดในเนื้อหาเดียวกัน (Speak with one voice) เพื่อสนับสนุนและตอกย้ำตราสินค้า ซื่งเครื่องมือไอเอ็มซีนั้นมีอยู่หลากหลายประเภทด้วยกันและการที่จะนำเครื่องมือใดมาประยุกต์ใช้บ้างนั้น ก็มีปัจจัยในการพิจารณาหลายประการเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในปัจจัยต่างๆนั้นก็มีวัตถุประสงค์และงบประมาณเป็นปัจจัยที่มีผลกระทบด้วย



                ในรายงานฉบับนี้จะขอนำเสนอการกำหนดวัตถุประสงค์และการกำหนดงบประมาณในการที่จะใช้เลือกเครื่องมือไอเอ็มซีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด

ที่มา 
www.bus.tu.ac.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น