วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีการอย่างไร DMAIC ในซิกส์ซิกมา

วิธีการอย่างไร DMAIC ในซิกส์ซิกมา

โดย: ปีเตอร์ Peterka

วิธีการกระบวนการอย่างไร DMAIC ซิกหกเป็นระบบที่นำมาปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ และวัดถึงกระบวนการที่มีอยู่จะลดลงต่ำกว่าข้อกำหนด สามารถใช้วิธีการอย่างไร DMAIC เมื่อผลิตภัณฑ์หรือกระบวนการในการดำรงอยู่ในบริษัทของคุณ แต่จะประชุมข้อมูลจำเพาะของลูกค้า หรือเป็นอย่างอื่นไม่ได้ทำอย่างเพียงพอ.

อย่างไร DMAIC เป็นคำย่อสำหรับระยะ 5 มกราคม:

* กำหนดเป้าหมายของโครงการและ deliverables สำหรับลูกค้าทั้งภายใน และภายนอก
* วัดกระบวนการในการกำหนดประสิทธิภาพการทำงานปัจจุบัน
* วิเคราะห์ และกำหนดราก cause(s) ของข้อบกพร่อง
* การปรับปรุง โดยการขจัดข้อบกพร่อง
* ควบคุมประสิทธิภาพของกระบวนการในอนาคต

ขั้นตอนที่หนึ่ง: กำหนด

ในขั้นตอนการกำหนด ทีมซิกส์ซิกมาโครงการระบุโครงการการปรับปรุงตามวัตถุประสงค์ของธุรกิจ และความต้องการ และความต้องการของลูกค้า ซิกส์ซิกมาเป็น "การแก้ปัญหาในโซลูชันที่ไม่รู้จัก" การขุดการแก้ปัญหา ปัญหาต้องก่อน กำหนดในเงื่อนไขการวัดคอนกรีต ทีมงานระบุลักษณะ (CTQ) คุณภาพสำคัญที่มีผลกระทบต่อส่วนใหญ่คุณภาพแยก "สิ่งสำคัญ" จาก "เล็กน้อยจำนวนมาก มี CTQs ระบุ ทีมสามารถสร้างแผนผังของกระบวนการมีการกำหนด และวัด ผล deliverables และเป้าหมาย.

ขั้นตอนที่สอง: วัด

ในการวัดระยะ ทีมเริ่มต้น ด้วยการวัดที่เหมาะสม มาตรการสำคัญที่จำเป็นเพื่อประเมินความสำเร็จของโครงการ เป็นระบุ และกำหนด ความสามารถในการเริ่มต้นและความเสถียรของโครงการจะถูกกำหนดเพื่อสร้างพื้นฐานการประเมิน วัดที่ถูกต้อง และเชื่อถือได้เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าของโครงการก่อตั้งขึ้นระหว่างขั้นตอนการวัด มีระบุตัวบ่งชี้ในการป้อนข้อมูล ประมวลผล และผลลัพธ์ เมื่อโครงการมีคำจำกัดความที่ชัดเจนกับชุดของตัวบ่งชี้วัดชัดเจน เป็นศึกษากระบวนการเพื่อกำหนดขั้นตอนกระบวนการคีย์และแผนการดำเนินงานที่กำหนดในการวัดตัวบ่งชี้ ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นบน CTQs จากอินพุตแต่ละจะพิจารณาเกี่ยวกับข้อบกพร่องในปัจจุบันสร้างในกระบวนการ คีย์อินพุตจะจัดลำดับความสำคัญเพื่อสร้างรายการสั้น ๆ เพื่อศึกษาในรายละเอียดเพิ่มเติม และ เพื่อกำหนดวิธีการเป็นกระบวนการไม่สามารถไปอย่างผิดปกติ เมื่อมีกำหนดเหตุผลสำหรับความล้มเหลวที่ป้อนเข้า แผนการดำเนินการป้องกันและจะใส่ลงไปในเพลส.

ขั้นตอนที่สาม: วิเคราะห์

ผ่านขั้นตอนการวิเคราะห์ ทีมงานสามารถระบุสาเหตุของปัญหาที่ต้องปรับปรุงและวิธีการกำจัดช่องว่างระหว่างประสิทธิภาพที่มีอยู่และระดับของประสิทธิภาพ นี้เกี่ยวข้องกับค้นหาเหตุสร้างขึ้นข้อบกพร่อง โดยระบุตัวแปรสำคัญที่มักจะสร้างกระบวนการเปลี่ยนแปลง พวกเขาจะพบสถานการณ์พัฒนากระบวนการต่าง ๆ และกำหนดซึ่งมีผลกระทบต่อผลประโยชน์สุทธิที่สุดบริษัทย้ายทีมซิกส์ซิกมาผ่านขั้นตอนการวิเคราะห์และภายหลังการปรับปรุงขั้นตอนการ มีข้อผิดพลาดทั่วไปที่คนทำเมื่อพวกเขาอภิปรายซิกส์ซิกมาเป็นคิดว่า ขั้นตอนอย่างไร DMAIC ใช้เวลานานเกินไปให้ปรับปรุง อยู่ไกลจากความจริง ปรับปรุงด่วนมักจะประสบความสำเร็จในช่วงต้นโครงการ และบ่อยครั้งแล้วดำเนินการตามเวลาที่ทีมมาถึงขั้นตอนการวิเคราะห์ ถ้าทีมมีไม่แล้วระบุการปรับปรุงที่สำคัญ แล้วความก้าวหน้ามักจะส่งผลจากกระบวนการระมัดระวังการวิเคราะห์ข้อมูล ซิกซ์ซิกมาวิเคราะห์เทคนิคเป็นเครื่องมือที่มีคุณค่าเผยโซลูชั่นที่ยากขึ้น.

ขั้นตอนที่ 4 ปรับปรุง

ขั้นตอนการปรับปรุงเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงระหว่างซึ่งเป็นโซลูชั่น ปัจจัยการผลิตที่สำคัญมีการตรวจสอบ และปรับต่อ nailing ลงสาเหตุปัญหา เมื่อสาเหตุของปัญหาจะถูกกำหนดในขั้นตอนวิเคราะห์ ทีมพบ ประเมินผ่านทดสอบ และเลือกการพัฒนาสร้างสรรค์ใหม่ ทีมงานระบุ และ quantifies หากไม่ทำการปรับปรุงที่จำเป็นและจะเกิดอะไรขึ้นถ้าปรับปรุงนานเกินไป นี้พัฒนาการวิเคราะห์ต้นทุน/สวัสดิการ มากส่วนใหญ่ไม่เชื่อกระบวนการทดลองและจำลองนำทีมใหญ่กำไรในขั้นตอนนี้ นอกจากนี้ ในขั้นตอนการปรับปรุง ทีมพัฒนาแผนการดำเนินงาน ด้วยวิธีการจัดการการเปลี่ยนแปลงที่จะช่วยองค์กรในการใช้ และดัดแปลงเพื่อแก้ไขปัญหา และการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดจากพวกเขา.

ขั้นตอนที่ห้า: การควบคุม

ความสำเร็จในระยะควบคุมขึ้นวิธีที่ดีทีมได้ในสี่ระยะก่อนหน้านี้ แป้นแผนตรวจสอบแข็งวิธีจัดการการเปลี่ยนแปลงที่เหมาะสมที่เสียหลักได้ ขณะนี้ดำเนินการเรียนรู้ และเครื่องมือที่เก็บไว้เพื่อให้แน่ใจว่า ตัวแปรสำคัญอยู่ภายในช่วงที่ยอมรับได้ช่วงเวลาเพื่อให้กระบวนการปรับปรุงกำไรจะยังคงอยู่ ทีมพัฒนามือโครงการกระบวนการ แผนปฏิกิริยา และฝึกอบรมเพื่อรับประกันประสิทธิภาพและโครงการระยะยาวประหยัด บันทึกข้อมูลโครงการมีความสำคัญมากเพื่อให้ขั้นตอนใหม่และบทเรียนที่เรียนรู้จะยังคงอยู่ และให้ตัวอย่างคอนกรีตสำหรับองค์กร ที่ปิดระยะควบคุม ความเป็นเจ้าของและความรู้ถูกโอนย้ายไปกระบวนการกระบวนการและเจ้าของทีมรับมอบหมาย ด้วยความรับผิดชอบการ สุดท้าย ทีมระบุขั้นตอนถัดไปที่จะหาโอกาสการพัฒนากระบวนการในอนาคตซิกส์ซิกมาโดยจำลองแบบระบุ และ standardizations โอกาส และแผน.

ขั้นตอนที่หก: Synergize

ขั้นตอนนี้เสริมให้กำไรทีมซิกหกได้ร่วมกับองค์กรทั้งหมดได้ ใช้ร่วมกันนี้เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อช่วยสร้างองค์กรการเรียนรู้ รวม และ institutionalizing บทเรียนเรียนรู้ และปรับปรุงทำคูณกำไรจริงที่สร้างขึ้น โดยโครงการซิกส์ซิกมา โครงการซิกส์ซิกมาไม่ควรจะมีกระบวนการแยก ไม่สิ้นสุดแต่เพียงการเริ่มต้น.


http://www.articlesphere.com/th/Article/The-DMAIC-Method-in-Six-Sigma/1572







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น